Kỹ thuật SEO trên trang (Seo On-Page) để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào năm 2020

Đã có lúc các kỹ thuật trên trang có nghĩa là nhồi từ khóa. Với bản cập nhật Panda của Google , các trang web dựa trên chiến thuật này đã bị loại bỏ khỏi trang đầu tiên!

Trong kỷ nguyên hậu Panda, danh sách Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm (SERP) được thay thế bằng các trang cung cấp giá trị cho người dùng.

Nếu bạn đang tìm cách xếp hạng một trang trên Google, ưu tiên của bạn phải là thêm giá trị cho nội dung đã tồn tại được xếp hạng ở vị trí số 1.

Như bạn đã biết, hai yếu tố quan trọng mà Google xem xét trong khi xếp hạng trang web là các yếu tố trên trang và ngoài trang (xây dựng liên kết).

Trong bài viết này, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quát về các bước SEO cơ bản đến nâng cao mà bạn có thể sử dụng cho trang của mình.

Vì vậy, để bắt đầu, hãy đi sâu vào những điều cơ bản trên trang. Nếu bạn đang tìm kiếm các chiến lược nâng cao, vui lòng sử dụng phần mục lục để điều hướng và bắt đầu đọc.

SEO On-Page là gì?

SEO On-Page là một kỹ thuật tối ưu hóa trang web để xếp hạng các trang trong trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa đúng trên trang của một trang sẽ đảm bảo rằng nó được xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm cho các từ khóa có liên quan và hướng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu.

Các kỹ thuật SEO trên trang bao gồm tối ưu hóa nội dung web, URL, siêu dữ liệu, hình ảnh và tốc độ trang.

SEO trên trang có phải là một yếu tố xếp hạng?

Sự thành công của các công cụ tìm kiếm phụ thuộc vào mức độ phù hợp của kết quả cung cấp cho người dùng.

Vì Google cung cấp kết quả tốt nhất cho người dùng, nhờ các thuật toán tiên tiến của nó, hiện tại nó toàn năng trong bối cảnh tìm kiếm. Tối ưu hóa trên trang trở nên quan trọng hơn vì lý do này.

Câu hỏi cơ bản đã được trả lời về Kỹ thuật SEO trên trang dành cho người mới bắt đầu

Các hoạt động SEO trên trang , như bạn có thể đã biết, là một trong những yếu tố xếp hạng SEO lớn nhất và nó có khả năng tạo hoặc phá vỡ trang web của bạn.

Dưới đây là một vài yếu tố SEO cơ bản trên trang có thể tác động đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm của một trang trên công cụ tìm kiếm.

Cách để trang Landing Page có nội dung SEO hoàn hảo

Bạn có thể đã bắt gặp câu tục ngữ SEO, Content is King – Nội dung là Vua. Như tôi đã nói với bạn lúc đầu, ngành công nghiệp SEO rất biến động đến nỗi mọi thứ thay đổi theo thời gian.

Nội dung vẫn là một yếu tố quyết định, nhưng việc xác định chất lượng của nội dung phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau.

Bạn có thể đã gặp các tình huống trong đó nội dung chất lượng cao của bạn không thể đưa nó đến trang đầu tiên của danh sách Tìm kiếm của Google.

Lý do chính cho điều này là nội dung đã được viết mà không có nhiều nghiên cứu đối tượng.

Nếu bạn tạo nội dung dài về một chủ đề không được sự quan tâm của đối tượng mục tiêu, rất có thể bạn sẽ không nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên mặc dù có những nỗ lực tối ưu hóa tốt nhất.

Những gì bạn là một SEO phải làm là xác định các truy vấn được tìm kiếm nhiều nhất của các mục tiêu và cố gắng cung cấp cho họ câu trả lời thông qua nội dung của bạn.

Cấu trúc URL tốt nhất là gì?

URL là thứ mà SEO cho tầm quan trọng ít nhất. Tuy nhiên, coi URL đó là khối xây dựng cơ bản của trang web, bạn không thể bỏ qua nó.

Ngoài ra, tất cả các cuộc thảo luận quan trọng về liên kết nội bộ, kiến ​​trúc trang web và nước trái cây liên kết, mà chúng ta sẽ nói đến trong phần sau của blog này, có URL làm cốt lõi. URL thân thiện với người dùng sẽ là:

Tầm quan trọng của thẻ tiêu đề là gì?

Các thẻ tiêu đề trong một trang cung cấp cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng của nó một ý tưởng hợp lý về chủ đề mà họ đang đọc.

Khi nói đến trình thu thập thông tin, đặc biệt là Google, thẻ H1 xuất hiện như một yếu tố xếp hạng quan trọng.

Đặt từ khóa mục tiêu trong H1, thường là tiêu đề trang, mang cùng trọng số xếp hạng với việc tối ưu hóa Tiêu đề Meta.

Trong phần lớn các trường hợp, Google sẽ xem xét thẻ H1 của một trang nếu không có tiêu đề Meta được xác định trước.

Tầm quan trọng của hình ảnh được tối ưu hóa cho SEO trên Google như thế nào?

Ngày nay, người dùng web vô cùng mất tập trung bởi nội dung mà bạn đã viết và xuất bản.

Khoảng chú ý của mọi người đã giảm đáng kể và văn bản đơn điệu là một trong những yếu tố khiến họ có xu hướng chuyển sự chú ý của họ.

Hình ảnh là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong tiếp thị và truyền thông kỹ thuật số khi nó được sử dụng khi đang di chuyển, không giống như các tài nguyên khác như video hoặc âm thanh.

Ngoài ra, có nhiều khả năng bạn có thể thu được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền thông qua Google Image Search.

Tuy nhiên, đối với các chuyên gia SEO, tối ưu hóa hình ảnh cho các công cụ tìm kiếm là một trong những chiến lược cốt lõi sẽ giúp thúc đẩy sự hiện diện thực tế của các trang web.

Cách chọn hình ảnh 

Tùy thuộc vào nội dung bạn đang cung cấp trên trang web, hãy thử sử dụng các hình ảnh có liên quan chặt chẽ đến chủ đề. Ví dụ, người thật, đồ vật, sản phẩm, v.v … là một số hình ảnh được sử dụng phổ biến nhất.

Kích thước hình ảnh được đề xuất là gì

Kích thước độ phân giải hình ảnh chủ yếu dựa trên nền tảng / CMS mà bạn đang sử dụng cho trang web của mình. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng WordPress, 1024 × 580 là kích thước được đề xuất nhất cho hình ảnh. Nếu bạn đang tuân theo các quy tắc BoostStrap, chiều rộng mặc định là 1024 px. Tuy nhiên, chiều cao có thể thay đổi tùy thuộc vào các yêu cầu khác nhau. 

Đến với kích thước tệp hình ảnh, chúng tôi khuyên bạn nên có hình ảnh có kích thước nhỏ hơn 50 KB. Theo đề xuất công cụ Google LightHouse, 30KB là kích thước lý tưởng của hình ảnh. Một trong những lý do để khuyến nghị hình ảnh JPG là vì kích thước tệp nhỏ hơn. Các loại hình ảnh khác, chẳng hạn như ClipArt (PNG), Vector (SVG) và GIF, thường có kích thước tệp lớn hơn. 

Thông thường, một trang web có kích thước hình ảnh được xác định trước. Tuy nhiên, người dùng có thể thêm hình ảnh có độ phân giải cao hơn, làm tăng tốc độ một lần nữa. Lý tưởng nhất là các hình ảnh phải được tạo sau khi tham khảo ý kiến ​​của nhà phát triển về kích thước thực tế cần thiết. 

Ví dụ:

Nếu trang web chỉ yêu cầu hình ảnh 90 × 90 pixel, hãy đưa ra kích thước tệp chính xác thay vì đưa ra 90 × 120 hoặc bất kỳ kích thước nào khác cho vấn đề đó. Điều này sẽ buộc nhà phát triển sử dụng CSS bổ sung để điều chỉnh hình ảnh, do đó có thể làm chậm trang web. 

Câu hỏi về Kỹ thuật SEO trên trang nâng cao

Liên kết nội bộ là gì và tại sao chúng quan trọng đối với SEO?

Là chủ sở hữu trang web, bạn nên chỉ định phân cấp cho từng phần của trang web của mình. Điều này sẽ cung cấp cho người dùng và công cụ tìm kiếm tùy chọn điều hướng và tìm nạp thông tin liên quan một cách dễ dàng. 

Liên kết nội bộ là các siêu liên kết từ trang này sang trang khác trong trang web. Liên kết có thể được đặt bằng các tài nguyên như văn bản, hình ảnh, video hoặc tài liệu.

Cấu trúc liên kết nội bộ phù hợp sẽ xác định tầm quan trọng của các trang trong trang web. 

Hiểu được tầm quan trọng của mỗi trang là rất quan trọng vì Google vượt qua liên kết nước trái cây.

Dưới đây là một số yếu tố liên kết nội bộ nâng cao cần xem xét: 

Thu thập dữ liệu độ sâu

Thu thập dữ liệu Độ sâu là một yếu tố liên kết nội bộ quan trọng cần xem xét khi thiết lập trang web.

Thu thập dữ liệu đề cập đến kiến ​​trúc liên kết nội bộ của trang web xác định mức độ dễ dàng của công cụ tìm kiếm có thể tìm và lập chỉ mục các trang.

Nói chung, độ sâu thu thập dữ liệu là ba mức tối đa vì mọi trang sâu hơn có thể không thu hút được sự chú ý của trình thu thập thông tin ban đầu.

Phân cấp trang

Liên kết nội bộ là một cách để thiết lập hệ thống phân cấp của các trang trong một trang web. Giá trị liên kết nội bộ bạn cung cấp cho một trang càng nhiều, Google càng xem xét nó quan trọng hơn. 

Liên kết liên quan

Mặc dù các liên kết nằm trong trang web của bạn, điều đó không có nghĩa là bất kỳ trang nào cũng có thể được liên kết với nhau.

Đảm bảo rằng chỉ các trang có liên quan được liên kết với nhau vì Google không thích các trang web cố lừa thuật toán của nó.

Cố gắng cung cấp các liên kết nội bộ đến các trang có liên quan theo ngữ cảnh bằng cách sử dụng văn bản neo có liên quan cao. 

Liên kết bối cảnh

Thêm quá nhiều liên kết trong một trang được coi là một thực hành SEO xấu.

Cung cấp 100 liên kết nội bộ từ một nội dung 1000 từ sẽ khiến trang trông có vẻ spam và Google có thể không bao giờ hiển thị nó trên trang đầu tiên.

Mặc dù không có số lượng nhất định cho các liên kết nội bộ, đảm bảo rằng nó vẫn tự nhiên là quan trọng. 

Tầm quan trọng của mật độ từ khóa trong SEO trên trang là gì?

Mật độ từ khóa được coi là một trong những yếu tố SEO On-page cơ bản nhất. Tuy nhiên, những ngày nhồi nhét từ khóa sẽ không đưa bạn đến vị trí đầu tiên ngày hôm nay.

Các thuật toán của Google hiện được đào tạo để tìm các trang web nhồi nhét từ khóa và phạt chúng. 

Trong những trường hợp thay đổi này, mật độ từ khóa đã phát triển và cần phải làm nhiều hơn với các kỹ thuật SEO nâng cao trên trang như LSI và TF / IDF.

Lặp lại cùng một từ khóa nhiều lần sẽ chỉ làm tổn thương chiến lược SEO của bạn.

Tương lai nằm trong việc làm cho Google hiểu rằng các từ được sử dụng trong nội dung của bạn là theo ngữ cảnh và phù hợp với chủ đề chung. 

Vào năm 2020, nếu bạn sử dụng từ khóa mục tiêu chỉ ba đến bốn lần trong nội dung, nội dung của bạn vẫn có thể xếp hạng, miễn là bạn đã sử dụng kỹ thuật LSI và TF / IDF. 

Schema Markup hữu ích cho SEO như thế nào?

Các tính năng SERP của Google hiện đang trở thành trình điều khiển Click Through Rate quan trọng. Hầu hết các tính năng SERP này là kết quả trực tiếp của các trang web triển khai Dữ liệu có cấu trúc hoặc Đánh dấu lược đồ.

Dữ liệu có cấu trúc là thông tin bổ sung mà các trang web cung cấp cho công cụ tìm kiếm để hiểu rõ hơn nội dung.

Dữ liệu có cấu trúc đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm cung cấp thông tin / manh mối có giá trị ngay cả trước khi người dùng vào trang web.

Ví dụ tốt nhất về Dữ liệu có cấu trúc giúp người dùng là các đánh giá mà bạn thấy trên kết quả tìm kiếm cho Phim, Sự kiện và Sản phẩm.

Sơ đồ trang web có quan trọng đối với SEO trên trang không?

Trình thu thập công cụ tìm kiếm đang bận rộn lập chỉ mục hàng triệu trang trên web. Thời gian họ dành cho mỗi trang web phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như số lượng trang, tốc độ tải trang web và mã trạng thái HTTP.

Tất cả những gì đã nói, bạn có thể giúp họ thu thập dữ liệu các trang trong trang web của bạn nhanh hơn bằng cách bật sơ đồ trang web. Sơ đồ trang web là một tệp XML được đặt trong trang web để giúp các công cụ tìm kiếm điều hướng qua các trang khác nhau 

Một số sai lầm SEO On-Page là gì?

Bạn đang viết nội dung tuyệt vời, nhưng nó không được xếp hạng? Trong bài đăng này, tám lỗi SEO tại chỗ được đưa ra mà bạn nên tránh.

Nếu bạn muốn xếp hạng các trang web của mình trong kết quả hàng đầu của công cụ tìm kiếm Google, điều cần thiết là bạn phải có kiến ​​thức cơ bản về tối ưu hóa trên trang.

Nhiều người không có đủ kiến ​​thức về SEO và vì điều này, họ thường phải vật lộn rất nhiều với SEO trên trang kỹ thuật .

Bối cảnh của Digital Marketing đã phát triển đáng kể trong hai thập kỷ qua. Google thay đổi thuật toán thường xuyên, điều này khiến cho các trang web có thể mất các thực tiễn và chiến lược tiếp thị nội dung SEO .

1. Nội dung trùng lặp

Nếu bạn có nội dung trùng lặp trên các trang của mình, đó là một trong những lỗi SEO phổ biến tại chỗ bạn đang mắc phải. Vì có một số doanh nghiệp tương tự như doanh nghiệp của bạn, mỗi người trong số họ đang cố gắng tạo ra nội dung độc đáo sẽ giúp họ phát triển quyền lực trong một phân khúc cụ thể.

Nếu bạn phải nổi bật giữa đám đông, bạn cũng cần phải thường xuyên tạo ra nội dung độc đáo và chất lượng cao.

Một lỗi trùng lặp nội dung phổ biến xảy ra khi áp dụng các bộ lọc cho danh mục sản phẩm hoặc danh mục. Vì vậy, bạn có thể tránh sai lầm này bằng cách sử dụng thẻ canonical. Điều này giúp loại bỏ các thay đổi của Google phát hiện các trang trùng lặp và ngăn ngừa một trong những lỗi SEO lớn nhất trên trang

2. Quên đi tầm quan trọng của nghiên cứu từ khóa trong SEO trên trang

Nếu không thực hiện một nghiên cứu từ khóa thích hợp, bạn không thể tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của mình. Từ khóa hoạt động như cầu nối giữa ý định của người dùng và nội dung. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn nên được tối ưu hóa với các từ khóa.

Nếu nội dung của bạn là một chủ đề rộng nhưng không tối ưu hóa cho các từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn tìm kiếm trên internet, nội dung của bạn sẽ không bao giờ được xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Điều này là do tối ưu hóa đúng các trang có từ khóa có liên quan cao sẽ giúp trang web của bạn được xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm ‘. Ngoài ra, nó sẽ cho phép blog của bạn tạo khách hàng tiềm năng.

Khi nói đến blog, bạn nên tập trung chủ yếu vào các từ khóa đuôi dài hoặc các cụm từ khóa cung cấp thông tin liên quan, thường được gọi là từ khóa thông tin.

Một số blogger không tối ưu hóa các tiêu đề, thẻ meta và nội dung với các cụm từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm, trong khi đó, một số blogger lại tối ưu hóa quá mức nội dung của họ. Cả hai đều không tốt hoạt động SEO trên trang .

Tối ưu hóa quá mức nội dung bằng cách nhồi nhét từ khóa có thể khiến nội dung của bạn bị spam đối với Google. Vì lý do này, hãy đảm bảo rằng bạn thêm các từ khóa được nhắm mục tiêu một cách tự nhiên trong nội dung của bạn để làm cho nó có thứ hạng cao hơn trên Google SERPs.

3. Không có Sơ đồ trang web

Chính xác thì sơ đồ trang web là gì? Sơ đồ trang web là một tệp XML. XML là viết tắt của Ngôn ngữ đánh dấu có thể mở rộng được thiết kế để lưu trữ dữ liệu cũng như để vận chuyển nó.

Sơ đồ trang web cung cấp dữ liệu quan trọng cho các công cụ tìm kiếm về các trang quan trọng nhất của trang web bao gồm ngày trang web được cập nhật lần cuối.

Điều này cho phép con nhện bò qua trang web một cách thông minh. Đúng là việc tạo sơ đồ trang web không thể đảm bảo sự thành công của công cụ tìm kiếm, nhưng nó giúp việc thu thập dữ liệu dễ dàng hơn cho các bot. Tốc độ thu thập dữ liệu cao hơn có thể giúp trong bảng xếp hạng tốt hơn gián tiếp.

4. Không có thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề thường cung cấp một cấu trúc cho nội dung. Các thẻ này cũng giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được phần nào của trang quan trọng hơn.

Thẻ tiêu đề được sử dụng để ưu tiên nội dung của trang. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng sai, nó có thể trở nên khó hiểu.

Để tránh lỗi SEO tại chỗ này, bạn phải đảm bảo rằng thẻ tiêu đề chính là duy nhất và chèn tất cả các từ khóa có liên quan trên trang. Bạn cũng có thể sử dụng các từ khóa đó trong các tiêu đề phụ phù hợp.

5. Không có mô tả hình ảnh và thẻ Alt

Có một thực tế là các công cụ tìm kiếm ‘không thể hiểu được hình ảnh. Vì lý do này, bắt buộc phải đính kèm văn bản Alt có liên quan làm mô tả của hình ảnh.

Một văn bản như vậy sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được hình ảnh. Thêm mô tả mơ hồ trong hình ảnh cũng là một trong những lỗi SEO tại chỗ mà bạn có thể đang mắc phải. Cố gắng tránh nó để có kết quả tốt hơn.

6. Thẻ Meta kém

Mô tả Meta hiển thị ý chính của trang web của bạn ngay cả trước khi họ truy cập. Tuy nhiên, một mô tả meta tốt là rất quan trọng để cải thiện Tỷ lệ nhấp hữu cơ.

Đúng là mô tả Meta không hoạt động như một yếu tố xếp hạng SEO.

Nó đã được ghi nhận từ một số nghiên cứu trước đây rằng khoảng 30 phần trăm các trang web đang thêm mô tả meta trùng lặp, trong khi khoảng 25 phần trăm các trang web thậm chí không thêm mô tả meta.

Đảm bảo rằng bạn đang thêm các mô tả meta duy nhất vào các trang trong trang web của mình.

7. Liên kết bị hỏng

Nếu trang web của bạn bị hỏng liên kết, nó có thể là một trong những lỗi SEO tại chỗ quan trọng hơn!

Với sự phát triển trong trang web của bạn, bạn cần cập nhật các tài nguyên. Có một hoặc hai liên kết bị hỏng không phải là một vấn đề lớn. Bạn có thể nhanh chóng giải quyết nó bằng cách thiết lập trang 404 theo cách thích hợp hoặc bằng cách chuyển hướng sử dụng đến một trang có liên quan trong trang web của bạn bằng cách sử dụng chuyển hướng 301.

Tuy nhiên, nếu có một số liên kết bị hỏng, nó có thể nguy hiểm. Có một số lý do có thể cho việc này, chẳng hạn như khách truy cập nhìn thấy trang 404 thay vì thông tin bắt buộc. Nó dẫn đến giảm đáng kể lưu lượng hữu cơ. Ngoài ra, trang web của bạn sẽ được coi là có chất lượng thấp.

8. Thời gian tải chậm

Google đã bao gồm thời gian tải của một trang web trong thuật toán được công bố vào năm 2018. Nếu các trang web của bạn mất nhiều thời gian để tải trên máy tính để bàn, cũng như điện thoại di động, nó có thể giảm thứ hạng của trang web của bạn.

Sử dụng công cụ PageSpeed ​​Insight từ Google, bạn có thể dễ dàng phân tích tốc độ tải trang web của mình. Không chỉ điều này, mà nó còn cung cấp cho bạn các lý do cho thời gian tải chậm, và cả cách bạn có thể giải quyết nó.

Chà, một số giải pháp tiêu chuẩn bao gồm loại bỏ JavaScript chặn kết xuất, cho phép nén và thu nhỏ CSS, HTML. Trong đó, các không gian bổ sung được loại bỏ và tự động tăng tốc độ tải .

Suy nghĩ cuối cùng 

Tôi hy vọng tôi đã cung cấp đủ kho vũ khí để hạ bệ những người truyền bá ý tưởng rằng SEO trên trang chỉ là thêm một vài từ khóa trên các trang. Bài đăng này sẽ được cập nhật và khi tôi tìm ra các thực tiễn SEO On-page mới để xếp hạng các trang web tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn nghĩ rằng tôi đã bỏ lỡ một yếu tố SEO quan trọng trên trang trong hướng dẫn này, xin vui lòng cho tôi biết trong phần bình luận. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *